Bao nhiêu tuổi có thể phá thai – Chưa đủ 18 tuổi có phá thai được không?

Dịch vụ y tế chất lượng cao, mô hình khám 1 bác sĩ – 1 bệnh nhân

3 Tháng Năm, 2024

Tư vấn y khoa: Bác sĩ Phụ Khoa giỏi - ĐKQT Hà Nội

Bao nhiêu tuổi có thể phá thai, chưa đủ 18 tuổi có phá thai được không? Theo báo cáo, hiện nay ở nước ta mỗi năm ước tính có khoảng 70.000 ca phá thai ở lứa tuổi vị thành niên và người trẻ chưa lập gia đình. Đây là một thực trạng đáng báo động. Và thực tế, có nhiều bé gái phá thai khi cơ thể còn chưa dậy thì hết dẫn đến biến chứng nhiễm trùng huyết, sót nhau thai, thủng tử cung, vô sinh.

Vậy bao nhiêu tuổi có thể phá thai?

Thạc sĩ, bác sĩ Tạ Thị Hồng Duyên cho biết: Phá thai dù ở độ tuổi nào cũng mang lại những ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe của nữ giới. Đối với trẻ vị thành niên, chưa đủ trưởng thành về thể chất, lý trí, tình cảm để sẵn sàng làm mẹ thì hậu quả của việc phá thai sẽ nặng nề hơn, nguy cơ tai biến sản khoa cũng cao hơn, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của trẻ sau này.

Tại Việt nam, độ tuổi vị thành niên là từ 16 – 18 tuổi. Ở độ tuổi này dù làm bất cứ việc gì, bao gồm cả phá thai cũng cần có sự đồng ý và đi cùng của cha mẹ hoặc của người giám hộ.

Khi bạn trên 18 tuổi, đã có quyền công dân, có đầy đủ nhận thức về hành vi của mình cũng như chịu trách nhiệm về các hành vi đó thì bạn hoàn toàn có thể phá thai một mình.

Thạc sĩ, bác sĩ Duyên cũng nhấn mạnh, phá thai ở độ tuổi vị thành niên cần được thực hiện đúng quy trình, tại những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín chất lượng, bác sĩ thực hiện giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm để đảm bảo an toàn sức khỏe và khả năng sinh sản về sau.

Tuyệt đối không được tiến hành bỏ thai tại những cơ sở y tế kém chất lượng hoặc tự mua thuốc phá thai về nhà để uống, nêu không sẽ phải gánh chịu nhiều hậu quả nguy hiểm như: Viêm nhiễm cơ quan sinh sản, tử cung bị thủng, âm đạo, ống dẫn trứng bị tổn thương, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau, có thể gây vô sinh hiếm muộn,…

Phá thai là một vấn đề nghiêm túc cần được xem xét thận trọng. Trước khi quyết định phá thai, bạn cần tham khảo ý kiến chuyên môn từ các bác sĩ Sản Phụ khoa. Để từ đó, đưa ra quyết định sáng suốt nhất.

Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh cũng cần trang bị đầy đủ kiến thức về sức khỏe sinh sản để con em mình có thể tự bảo vệ sức khỏe cho mình. Đồng thời tránh được những tổn thương về sau.

>>> Tìm hiểu các phương pháp phá thai an toàn TẠI ĐÂY cùng Thạc sĩ – bác sĩ Hồng Duyên

Chưa đủ 18 tuổi có phá thai được không?

Chưa đủ 18 tuổi tức là chưa có quyền công dân, chưa nhận thức được về hành vi của mình. Vì thế, không thể một mình đi phá thai được. Nếu muốn đình chỉ thai nghén an toàn khi chưa đủ 18 tuổi, thì các bạn trẻ cần có sự đồng ý cũng như đi cùng từ cha mẹ hoặc người giám hộ.

Phá thai ở độ tuổi vị thành niên cực kỳ nguy hiểm. Vì thế, cha mẹ hoặc người giám hộ chỉ đồng ý cho con phá thai khi:

  • Thai nhi bị khuyết tật, dị tật bẩm sinh
  • Thai nhi quá yếu do chấn động mạnh trong sinh hoạt hàng ngày.
  • Thai đã bị chết lưu trong tử cung
  • Thai ngoài tử cung
  • Thai dị dạng, thai dính gây nguy hiểm lớn cho sức khỏe, tinh thần thai phụ.
  • Mang thai ngoài ý muốn, trẻ đang trong độ tuổi đi học.

>>> Tìm hiểu độ tuổi phá thai an toàn cùng Thạc sĩ – Bác sĩ Tạ Thị Hồng Duyên ngay TẠI ĐÂY

Đa Khoa Quốc Tế Hà Nội – Địa chỉ phá thai tại Hà Nội uy tín hàng đầu

Đa Khoa Quốc Tế Hà Nội là một trong những địa chỉ hàng đầu tại Hà Nội trong lĩnh vực đình chỉ thai nghén an toàn, được khách hàng tin tưởng và lựa chọn bởi sự chuyên nghiệp và kết quả an toàn không biến chứng.

Đa Khoa Quốc Tế Hà Nội nổi bật với công nghệ hiện đại, đội ngũ bác sĩ Sản phụ khoa GIỎI chuyên môn, giàu kinh nghiệm, trang thiết bị tiên tiến, hiện đại được Bộ Y Tế kiểm duyệt và cấp phép.

Công nghệ hút thai chân không tại Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Hà Nội an toàn, không tác động tử cung, không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau của thai phụ, thời gian hồi phục nhanh, không biến chứng.

Quy trình đình chỉ thai nghén tại phòng khám không chỉ an toàn tuyệt đối mà còn không đau nhờ việc áp dụng phương pháp đình chỉ thai nghén tiên tiến hiện đại. Được Bộ Y Tế thẩm định và cấp phép. Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Hà Nội tự hào là một trong những địa chỉ đình chỉ thai nghén uy tín, nơi chị em có thể yên tâm khi lựa chọn.

Đội ngũ bác sĩ Sản phụ khoa tại đây không chỉ giàu kinh nghiệm, với hơn 30 năm hoạt động trong nghề và tốt nghiệp từ các trường đại học danh tiếng, mà còn thường xuyên tham gia các cuộc hội thảo về sản phụ khoa, đình chỉ thai nghén an toàn. Điều này giúp người bệnh có thể hoàn toàn an tâm về chất lượng và kết quả của mỗi ca đình chỉ thai nghén an toàn.

Đội ngũ bác sĩ trên 30 năm kinh nghiệm
Đội ngũ bác sĩ trên 30 năm kinh nghiệm

Với trang thiết bị hiện đại và phòng thực hiện đình chỉ thai vô khuẩn, Đa Khoa Quốc Tế Hà Nội đảm bảo môi trường y khoa an toàn và sạch sẽ tối đa. Cơ sở vật chất khang trang cùng chế độ hậu phẫu chuẩn 5 sao mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Bên cạnh đó, chi phí phá thai tại phòng khám cũng rất hợp lí, thu theo quy định của Bộ Y Tế, các hạng mục thăm khám, xét nghiệm, siêu âm được niêm yết công khai minh bạch, người bệnh được tư vấn từng khoản phí trước khi bước vào quá trình điều trị.

Đặc biệt, khi đặt lịch hẹn khám tư vấn online TẠI ĐÂY hoặc qua hotline 024.3678.8888 khách hàng còn được: TẶNG 300K phí khám ban đầu, GIẢM 30 – 50% chi phí hút thai; sử dụng MIỄN PHÍ công nghệ hồi phục tử cung.

>>> Đăng ký đặt hẹn nhận ưu đãi từ phòng khám ngay TẠI ĐÂY

Phá thai là một hành động không ai mong muốn bởi các hệ lụy có thể sảy ra rất khó lường. Nếu chưa đủ tuổi mà có quan hệ tình dục cần quan hệ tình dục an toàn, cần sử dụng biện pháp phòng tránh mang thai ngoài ý muốn như sử dụng bao cao su. Trong trường hợp bắt buộc phải bỏ thai thì cần lựa chọn địa chỉ chuyên khoa uy tín chất lượng để bác sĩ tiến hành thăm khám, siêu âm, làm các xét nghiệm. Từ đó, đưa ra phác đồ đình chỉ thai nghén phù hợp, đảm bảo an toàn không gây biến chứng.

Thông tin phòng khám: Đa Khoa Quốc Tế Hà Nội:

Địa chỉ: 152 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội

Thời gian làm việc: Ngoài giờ hành chính từ 8h -20h30 tất cả các ngày trong tuần, bao gồm lễ tết.

Số điện thoại tư vấn, đặt hẹn miễn phí: 024.3678.8888082.999.2020

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội cam kết:

  • 100% hài lòng sau điều trị
  • Khả năng tái phát là 0,01%
  • Không đau, nhanh hồi phục
  • Không tác dụng phụ
  • Không ảnh hưởng tới sức khỏe
  • Bảo mật thông tin
  • Quý khách lưu ý: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội không bán thuốc qua mạng

    Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ với bác sĩ chuyên khoa bằng cách:

    • Gọi điện trực tiếp tới SĐT của bác sĩ: 0243.678.8888 - 024.2020.2020
    • Nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để trao đổi trực tiếp với bác sĩ
    • Phòng khám mở cửa từ 8:00 - 20:00 tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày lễ

    Hiệu quả hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào thể trạng của mỗi người

    Tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ để mang lại kết quả

    TƯ VẤN TRỰC TUYẾN

    hãy chủ động để tháo gỡ mọi thắc mắc

    ĐĂNG KÝ KHÁM

    Hiệu quả hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào thể trạng của từng người