Thai lưu 28 – 30 tuần cần xử lý sớm nếu không rất nguy hiểm

Dịch vụ y tế chất lượng cao, mô hình khám 1 bác sĩ – 1 bệnh nhân

18 Tháng Mười, 2024

Tư vấn y khoa: Bác sĩ Phụ Khoa giỏi - ĐKQT Hà Nội

Mang thai và sinh con ra được khỏe mạnh là điều mà bất kỳ cha mẹ nào cũng mong muốn. Tuy nhiên, có không ít trường hợp mang thai đến tuần 28, 29 của thai kỳ, thai nhi ngừng phát triển, điều này khiến cho các mẹ đau lòng, buồn rầu, lo lắng không biết vì sao thai lưu, thai lưu 28 – 30 tuần xử lý như thế nào?

Thai lưu 28 -30 tuần vì sao cần xử lý sớm?

Thai 28 – 30 tuần tương đương đang ở tháng thứ 7 của thai kỳ, lúc này thai đã phát triển gần như hoàn thiện.Thai lưu 28 -30 tuần là tình trạng thai nhi mất trong bụng mẹ trước thời điểm sinh.

Thông thường đối với thai nhỏ khi bị lưu thường sẽ tự tiêu và đào thai ra bên ngoài do thai nhi chưa bám chắc vào thành tử cung. Nhưng đối với thai 28 – 30 tuần, sẽ không thể tự tiêu bởi thai đã to, đã bám chắc vào thành tử cung của người mẹ. Nếu như không xử lý kịp thời, thai chết lưu để lâu sẽ khiến khiến tử cung bị nhiễm trùng nặng, tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn hoặc có thể tước luôn quyền làm mẹ về sau. Thậm chí tình trạng thai lưu còn có thể gây rối loạn máu đông, dẫn đến băng huyết, đe dọa trực tiếp tính mạng người mẹ.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Sản – phụ khoa, đã từng thăm khám, xử lý thành công nhiều ca thai lưu, Thạc sĩ- bác sĩ CKI Sản phụ khoa Tạ Thị Hồng Duyên cho biết: “Có rất nhiều nguyên nhân gây nên hiện tượng thai lưu như tử cung bất thường, bộ NST của phôi bất thường, các vấn đề về di truyền, hội chứng antiphospholipid, bất thường tuyến giáp…”

Do đó, để xác định rõ nguyên nhân, Th.s – B.s Duyên khuyến cáo mẹ cần làm các xét nghiệm:

Thứ nhất: kiểm tra xem mẹ có bị hội chứng antiphospholipid hay không vì đây là hội chứng hay gặp gây thai lưu ở tuần thứ 28, 29, 30 của thai kỳ.

Thứ 2: chụp buồng tử cung vòi trứng xem có dấu hiệu bất thường hay không vì đây là nơi cho thai nhi làm tổ và phát triển.

Thứ 3: thăm dò các bệnh lý toàn thân cho mẹ bầu như bị tiểu đường, rối loạn tuyến giáp,…

>>> Tư vấn miễn phí cùng Th.s – B.s Hồng Duyên [TẠI ĐÂY]

Thủ thuật y khoa nào xử lý thai lưu 28 – 30 tuần?

Tình trạng thai lưu có thể xảy ra ở bất cứ thời điểm nào trong thai kỳ, do đó các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo thai phụ cần thăm khám định kỳ theo lịch hẹn của bác sĩ hoặc thăm khám ngay khi cơ thể có các dấu hiệu bất thường như: chuyển động của thai ngừng mất đi, đau bụng và đau lưng dữ dội, chảy máu âm đạo bất thường,… để có hướng xử lý thai lưu kịp thời, hiệu quả.

Tùy vào từng độ tuổi của thai nhi, sức khỏe của người mẹ, sau khi thăm khám, siêu âm, làm các xét nghiệm cần thiết xác định thai nhi đã ngừng phát triển, các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp đình chỉ thai phù hợp.

Với trường hợp thai lưu 28 -30 tuần các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp kích thích sinh non (Kovax), cụ thể:

Các bác sĩ chuyên khoa sẽ sử dụng kỹ thuật tiêm truyền một số chất vào tử cung để kích thích cơ quan này co bóp, giúp thai phụ chuyển dạ, đưa thai và rau thai ra ngoài tương tự như quá trình sinh nở thông thường.

Phương pháp kích thích sinh non phù hợp với các trường hợp: mang thai ngoài ý muốn, thai đã to từ 16 tuần trở lên, thai bị dị tật bẩm sinh, sức khỏe thai phụ yếu, không đủ điều kiện chờ đến lúc sinh nở, thai bị lưu.

>>> [Tư vấn nhanh về chi phí phá thai với bác sĩ]

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn xử lý thai lưu 28 -30 tuần tại cơ sở y tế kém chất lượng?

Th.s – B.s Duyên cho biết: xử lý thai lưu 28 -30 tuần bằng phương pháp kích thích sinh non là thủ thuật đơn giản, nhưng trong quá trình xử lý thai lưu nếu không đảm được các yếu tố về tay nghề bác sĩ, thiết bị y tế sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy:

Nhiễm trùng tử cung, nhiễm trùng âm đạo nếu dụng cụ y tế thực hiện không được vô trùng cẩn thận.

Kích thích sinh non có thể dẫn đến hiện tượng băng huyết, trường hợp không can thiệp kịp thời đe dọa đến tính mạng thai phụ.

Nguy cơ thủng tử cung, rách tử cung nếu thực hiện thủ thuật kích thích sinh non không đúng kỹ thuật, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản về sau của chị em.

Dẫn đến sót thai, sót nhau nếu thai bám quá sâu vào niêm mạc tử cung khiến chị em bị sốt cao, đau bụng dữ dội, rong kinh, dịch sản có mùi hôi.

Kích thích sinh non có thể gây vô sinh hiếm muộn ở thai phụ nếu các biến chứng liên quan đến tử cung ở mức độ nặng.

>>> Để việc xử lý thai lưu 28 -30 tuần tuổi bằng phương pháp kích thích sinh non an toàn, hiệu quả. Thai phụ cần phải thực hiện ở đơn vị y tế uy tín, bác sĩ chuyên khoa giỏi, trang thiết bị y tế hiện đại, đảm bảo độ vô trùng vô khuẩn.

Địa chỉ xử lý các vấn đề thai kỳ uy tín tại Hà Nội được Sở cấp phép

Phòng khám Đa khoa quốc tế Hà Nội là cơ sở y tế chuyên khoa được Sở Y tế cấp phép trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản nữ giới. Trong đó được cấp phép đình chỉ và xử lý thai lưu an toàn đúng quy định bằng 2 phương pháp là thuốc và hút chân không.

Đa khoa quốc tế Hà Nội luôn tự hào là đơn vị y tế chuyên Sản phụ khoa chất lượng cao, đáp ứng được đầy đủ những tiêu trí khắt khe về một địa chỉ đình chỉ thai uy tín, được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn.

50% hiệu quả quá trình xử lý thai phụ thuộc vào tay nghề bác sĩ

Hiểu rằng nghề bác sĩ chính là yếu tố tạo nên sự uy tín của một cơ sở y tế. Đa khoa quốc tế Hà Nội đã mời các bác sĩ chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm, từng công tác tại các bệnh viện – phòng bác sĩ sản phụ khoa đến công tác như: Thạc sĩ – bác sĩ Tạ Thị Hồng Duyên; Bác sĩ ưu tú Nguyễn Thị Phương Loan; Bác sĩ ưu tú Bùi Thị Hường.

Đội ngũ bác sĩ trên 30 năm kinh nghiệm
Đội ngũ bác sĩ trên 30 năm kinh nghiệm

50% hiệu quả, an toàn đến từ phương pháp xử lý thai không đau

Tùy vào độ tuổi, tình trạng sức khỏe thai phụ các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp xử lý thai lưu phù hợp. Hiện tại phòng khám đã và đang ứng dụng thành công 2 phương pháp đình chỉ thai là hút chân không và đình chỉ bằng thuốc.

Ưu điểm chung của 2 phương pháp đình chỉ thai tại Đa Khoa Quốc Tế Hà Nội:

Hiệu quả cao

Ít đau, ít chảy máu

Không tác dụng phụ, không biến chứng

Bảo vệ tử cung và khả năng sinh sản về sau cho thai phụ

Thời gian thực hiện thủ thuật nhanh, rút ngắn thời gian hồi phục.

Đặc biệt, phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Hà Nội còn độc quyền sử dụng công nghệ hồi phục tử cung sau khi xử lý thai, giúp tử cung hồi phục nhanh, không gặp biến chứng.

Toàn bộ quy trình xử lý thai đều được thực hiện quy định đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, được khử khuẩn thường xuyên, đảm bảo độ an toàn, ngăn chặn các biến chứng có thể xảy ra trong và sau quá trình xử lý thai.

>>> Tìm hiểu kỹ về từng phương pháp đình chỉ thai, đặt hẹn nhận ưu đãi sử dụng miễn phí công nghệ hồi phục tử cung [TẠI ĐÂY]

Khám ngoài giờ, bảo mật thông tin

Phòng khám làm việc linh hoạt từ 8h00 – 20h30 tất cả các ngày trong tuần, kể cả cập nhật chủ nhà và ngày lễ giúp chị em chủ động thu thập thời gian và có thể trực tiếp đến phòng khám ngoài giờ hành chính mà không ảnh hưởng đến công việc.

Chi phí xử lý thai niêm yết công khai minh bạch rõ ràng

Thai phụ thăm khám hạng mục nào thanh toán hạng mục đó, được thông báo tư vấn chi phí trước khi tiến hành xử lý thai.

Đặc biệt, phòng khám còn triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho chị em khi đặt lịch trước [TẠI ĐÂY] hoặc qua hotline 024.3678.8888:

MIỄN PHÍ khám lâm sàng cùng chuyên gia hàng đầu

GIẢM 30 -50% chi phí xử lý thai

MIỄN PHÍ sử dụng công nghệ hồi phục tử cung

CÓ QUYỀN lựa chọn bác sĩ, thời gian thăm khám theo mong muốn.

>>> [TÔI MUỐN ĐẶT HẸN NHẬN ƯU ĐÃI]

Quý khách lưu ý: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội không bán thuốc qua mạng

Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ với bác sĩ chuyên khoa bằng cách:

  • Gọi điện trực tiếp tới SĐT của bác sĩ: 0243.678.8888 - 024.2020.2020
  • Nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để trao đổi trực tiếp với bác sĩ
  • Phòng khám mở cửa từ 8:00 - 20:30 tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày lễ

Hiệu quả hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào thể trạng của mỗi người

Tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ để mang lại kết quả

TƯ VẤN TRỰC TUYẾN

hãy chủ động để tháo gỡ mọi thắc mắc

ĐĂNG KÝ KHÁM

Hiệu quả hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào thể trạng của từng người