Lý do cần xử lý thai lưu 23-27 tuần kịp thời và an toàn tại cơ sở chuyên khoa

Dịch vụ y tế chất lượng cao, mô hình khám 1 bác sĩ – 1 bệnh nhân

18 Tháng Mười, 2024

Tư vấn y khoa: Bác sĩ Phụ Khoa giỏi - ĐKQT Hà Nội

Giai đoạn 23 – 27 tuần tuổi thai nhi đã có sự phát triển rõ rệt, các bộ phận trên cơ thể đang dần hoàn thiện nên việc thai ngừng phát triển là nỗi mất mát lớn của những người làm mẹ. Việc tìm hiểu nguyên nhân cũng như cách xử lý thai lưu 23 – 27 tuần có ý nghĩa quan trọng trong việc ngăn chặn nguy cơ thai lưu trong những lần mang thai kế tiếp, đồng thời bảo vệ sức khỏe thai phụ và tránh các rủi ro biến chứng nguy hiểm.

Thai lưu 23 – 27 tuần nguyên nhân do đâu?

Thai lưu 23 – 27 tuần là tình trạng thai ngừng phát triển và tử vong trong tử cung người mẹ ở giai đoạn tam cá nguyệt thứ hai. Thai lưu 23 – 27 tuần có thể nhận biết qua một số dấu hiệu như mất dấu hiệu thai máy, thai không cử động hoặc cử động ít đi so với bình thường,. ra máu âm đạo màu nâu đen có mùi hôi, bụng tức nặng, giảm kích thước, cơ thể nặng nề, mệt mỏi bất thường,… 

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng thai lưu 23 – 27 tuần được bác sĩ liệt kê gồm:

  • Bất thường nhiễm sắc thể như hội chứng Down, Turner hoặc bất thường về cấu trúc DNA khiến thai nhi không thể tiếp tục phát triển.
  • Suy tuần hoàn nhau thai do nhau tiền đạo, bong nhau non,.. khiến thai nhi không nhận đủ dưỡng chất và oxy để phát triển.
  • Nhiễm trùng ở mẹ hoặc thai nhi
  • Bất thường về dây rốn: Dây rốn bị xoắn, thắt nút, hoặc đè ép khiến nguồn cung cấp máu bị cản trở, dẫn đến thai chết 23  -27 tuần do thiếu oxy.
  • Các bệnh lý của mẹ như tiểu đường, huyết áp cao, rối loạn đông máu, hoặc bệnh lý thận,…
  • Thai phụ có tiền sử sảy thai hoặc thai lưu có nguy cơ cao gặp lại tình trạng này.

Khi có dấu hiệu bất thường, thai phụ cần chủ động đến cơ sở y tế để bác sĩ thăm khám và hướng dẫn làm một số xét nghiệm chẩn đoán thai lưu 23 – 27 tuần như:

  • Siêu âm nhằm kiểm tra, đánh giá sự phát triển của thai nhi trong tử cung.
  • Đo nhịp tim thai bằng thiết bị Doppler
  • Xét nghiệm nồng độ hormone hCG. Nếu nồng độ hCG giảm hoặc không phù hợp với tuổi thai, điều này có thể là dấu hiệu của thai lưu. 
  • Xét nghiệm máu hoặc nước tiểu của mẹ
  • Đo chiều cao tử cung và kiểm tra bụng. Bởi khi thai ngừng phát triển, kích thước tử cung sẽ không tiếp tục lớn lên theo tuổi thai. 

>>> Bạn đang có triệu chứng bất thường nghi ngờ thai lưu? Nhận chọn CHAT NGAY để được bác sĩ Sản phụ khoa trên 20 năm kinh nghiệm tư vấn, giải đáp chi tiết

Vì sao cần xử lý sớm thai lưu 23 – 27 tuần?

Thai sau khi ngừng phát triển sẽ lưu lại trong buồng tử cung khoảng 48 giờ, sau đó sẽ tự tiêu biến và đào thải ra ngoài. Nhưng với thai 23 – 27 tuần tuổi, do kích thước thai lớn, bám chắc vào thành tử cung nên sẽ quá trình tự đào thải sẽ khó khăn hơn. Thay vào đó cần can thiệp y khoa để đưa thai ra ngoài kịp thời. Bởi nếu thai lưu lâu ngày trong tử cung sẽ khiến mô thai tự phân huỷ, dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như:

Nhiễm trùng tử cung ảnh hưởng đến khả năng mang thai về sau

Nhiễm trùng máu gây nhiễm khuẩn toàn thân, đe dọa trực tiếp đến tính mạng 

Rối loạn đông máu gây chảy máu mất kiểm soát

Trên thực tế, đã có không ít trường hợp chủ quan, không nhận thức được vấn đề mà bản thân đang gặp phải. Đến khi cơ thể mệt lả, suy nhược, đau vùng tức vùng bụng dưới dữ dội, chảy máu ồ ạt mới đến cầu cứu bác sĩ. Chỉ cấp cứu chậm trễ 1 phút thôi những gì chị em phải đối mặt có thể mất đi thiên chức làm mẹ, thậm chí là mất đi chính mạng sống của mình.

Vì thế khi có biểu hiện bất thường, thai phụ cần chủ động thăm khám sớm để phát hiện và xử lý kịp thời tình trạng thai lưu. Hiện nay các cơ sở y tế chuyên khoa đang áp dụng phương pháp Kovax (còn gọi là kích thích sinh non) để xử lý tình trạng thai lưu 23- 27 tuần. Phương pháp này được thực hiện bằng cách tiêm, truyền oxytocin nhằm kích thích, gây co bóp tử cung để đẩy toàn bộ thai nhi và rau thai ra ngoài như hiện tượng chuyển dạ và sinh non.

Phương pháp Kovax có tỷ lệ thành công cao, hạn chế tối đa nguy cơ sót thai, sót nhau và ít ảnh hưởng đến các cơ quan sinh sản như tử cung, buồng trứng. Tuy nhiên phương pháp này đòi hỏi người thực hiện có chuyên môn cao, tay nghề vững vàng và điều kiện y tế vô trùng.. Do đó, nữ giới cần lựa chọn các bệnh viện, phòng khám chuyên khoa tuyến tỉnh trở lên, được Bộ, Sở Y tế cấp phép và giám sát hoạt động.  

>>> Xử lý thai lưu bằng phương pháp Kovax có đau không? Mất thời gian bao lâu để cơ thể hồi phục? Nhấp chọn TƯ VẤN TRỰC TUYẾN để được bác sĩ giải đáp.

Chi phí xử lý thai lưu 23 – 27 tuần bao nhiêu tiền?

Chi phí xử lý thai lưu 23 – 27 tuần tại cơ các cơ sở y tế không giống nhau, điều này phụ thuộc vào cơ sở vật chất, dịch vụ y tế, đội ngũ y bác sĩ, tình trạng sức khỏe thai phụ và các dịch vụ kèm theo. 

Phương pháp khắc phục thai lưu 23 -27 tuần bằng Kovax thường có chi phí cao hơn các phương pháp thông thường do tính chất phức tạp và đòi hỏi cao về điều kiện y tế. Nhìn chung mức phí này tại các bệnh viện, phòng khám chuyên khoa cấp tỉnh trở lên sẽ dao động từ 5 – 12 triệu đồng. Đây là mức chi phí hợp lý đối với một cơ sở y tế có trang thiết bị hiện đại và đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm. 

Nhưng hiện nay có nhiều phòng khám cung cấp dịch vụ đình chỉ thai nghén và xử lý thai lưu giá rẻ chỉ vài trăm đến 1 triệu đồng. Những địa chỉ này hầu hết đều hoạt động chui, không đáp ứng các điều kiện an toàn cơ bản nên nếu cố tình khám chữa bệnh tại đây thì thai phụ có thể đối mặt với nhiều tai biến nguy hiểm như tổn thương tử cung, rách, thủng buồng tử cung gây vô sinh – hiếm muộn, thậm chí băng huyết, nguy hại đến tính mạng.

Xử lý thai lưu là vấn đề liên quan trực tiếp đến khả năng sinh sản và sức khoẻ của nữ giới. Vì thế chị em không nên đặt nặng vấn đề chi phí, thay vào đó, hãy sáng suốt đưa ra lựa chọn để không phải hối hận về sau.

Để giảm bớt gánh nặng kinh phí, phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội đã triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn với 20 chị em đặt lịch khám nhanh nhất qua số điện thoại 024.3678.8888082.999.2020 hoặc đặt lịch trực tiếp ngay TẠI ĐÂY

Miễn phí khám lâm sàng cùng Thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa trên 20 năm kinh nghiệm

Giảm 10 – 30% chi phí thủ thuật

Giảm 30 – 50% chi phí điều trị

Ưu tiên khám ngay, không mất thời gian chờ đợi

Ưu đãi có hạn, đăng ký nhận ngay TẠI ĐÂY

Địa chỉ xử lý thai lưu an toàn, không đau, không biến chứng tại Hà Nội

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội được bình chọn là một trơng những địa chỉ chăm sóc sức khoẻ sinh sản uy tín hàng đầu thủ đô, được Sở Y tế cấp phép hoạt động. Phòng khám hoạt động chuyên sâu trong lĩnh vực khám chữa bệnh phụ khoa, hỗ trợ đình chỉ thai nghén và hỗ trợ xử lý an toàn, hiệu quả các trường hợp thai lưu.

Sau khi thăm khám, siêu âm, làm các xét nghiệm, căn cứ vào độ tuổi của thai nhi cũng như sức khỏe của thai phụ bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp can thiệp phù hợp, hiệu quả nhất.

Phòng khám sở hữu một mô hình dịch vụ đạt tiêu chuẩn và kỹ thuật chuyên môn cao. Toàn bộ quá trình thăm khám tư vấn, thực hiện thủ thuật đều do các bác sĩ Sản phụ khoa trên 20 năm kinh nghiệm trực tiếp đảm nhận. Không chỉ giỏi chuyên môn, vững vàng tay nghề, các bác sĩ còn luôn tận tâm, tận tình chăm sóc và động viên người bệnh.

Đa khoa Quốc tế Hà Nội tự hào là địa chỉ tiên phong, đi đầu trong việc áp dụng các phương pháp điều trị và thủ thuật tiên tiến nhất trên thế giới. Phòng khám đã triển khai những kỹ thuật xử lý thai lưu an toàn và hiện đại bậc nhất, giúp bảo vệ tử cung và bảo toàn chức năng sinh sản. Các phương pháp này đều mang lại tỷ lê thành công cao, đảm bảo an toàn tuyệt đối và hạn chế tối đa nguy cơ sót thai sót nhau.  

Sau khi xử lý thau lưu, chị em còn được sử dụng MIỄN PHÍ công nghệ hồi phục tử cung, được sử dụng thêm các bài thuốc Đông y giúp bồi bổ cơ thể, điều hòa kinh nguyệt, tăng sức đề kháng, rút ngắn thời gian hồi phục, bảo vệ khả năng sinh sản cho lần mang thai tiếp theo.

Đặt lịch hẹn, nhận ưu đãi sử dụng miễn phí công nghệ phục hồi tử cung TẠI ĐÂY

Bên cạnh đó, khi đến với phòng khám, chị em sẽ được nhận viên y tế hướng dẫn, chăm sóc chu đáo và tận tình, thủ tục thăm khám nhanh chóng, chi phí hợp lý theo quy định của Sở y tế, thông tin cá nhân được bảo mật hoàn toàn.

Nếu bạn đang gặp vấn đề khó nói liên quan đến sức khỏe sinh sản, hãy nhanh chóng click TẠI ĐÂY hoặc gọi điện đến số 024.3678.8888082.999.2020 các bác sĩ chuyên khoa sẽ lắng nghe, tư vấn, đưa ra lời khuyên, giúp bạn có sự lựa chọn chính xác nhất.

Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ với bác sĩ chuyên khoa bằng cách:

  • Gọi điện trực tiếp tới SĐT của bác sĩ: 0243.678.8888 - 024.2020.2020
  • Nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để trao đổi trực tiếp với bác sĩ
  • Phòng khám mở cửa từ 8:00 - 20:30 tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày lễ

Hiệu quả hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào thể trạng của mỗi người

Tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ để mang lại kết quả

TƯ VẤN TRỰC TUYẾN

hãy chủ động để tháo gỡ mọi thắc mắc

ĐĂNG KÝ KHÁM

Hiệu quả hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào thể trạng của từng người