Chữa sùi mào gà giai đoạn đầu

Dịch vụ y tế chất lượng cao, mô hình khám 1 bác sĩ – 1 bệnh nhân

19 Tháng Năm, 2020

Sùi mào gà nằm trong nhóm bệnh xã hội nguy hiểm, việc điều trị càng sớm càng giảm nguy cơ biến chứng, nhất là ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật, ung thư vòm họng…Vậy chữa sùi mào gà giai đoạn đầu được thực hiện như thế nào?

Triệu chứng sùi mào giai đoạn đầu

Sùi mào gà có tên gọi là khác là mụn cóc sinh dục, bệnh mồng gà. “Thủ phạm” chính là virus Human Papilloma (HPV) gây ra.

Theo các nhà khoa học, hiện nay có hơn 100 type virus HPV. Có 2 loại virus HPV phổ biến:

Virus HPV tuýp 6 và 11: Chiếm 90% trường hợp sùi mào gà ở bộ phận sinh dục.

Virus HPV tuýp 16 và 18: Phát hiện ở hơn 70% bệnh nhân ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật, ung thư hậu môn, ung thư vòm họng.

Sùi mào gà thường có thời gian ủ bệnh từ 3 tuần đến 9 tháng, do đó, người có sức đề kháng khỏe khi lây bệnh thường không phát hiện bệnh do “chúng ủ bệnh trong thời gian dài.

Sùi mào gà giai đoạn đầu có triệu chứng không rõ ràng, thường là những nốt mụn nhỏ li ti, màu hồng hào dễ nhầm lẫn với bệnh viêm nhiễm nam khoa, phụ khoa.

Sau 1-2 tuần, các nốt mụn phát triển lớn hơn, tập trung thành vùng như mào con gà, hoa súp lơ.

Người bệnh có cảm giác ngứa ngáy khó chịu, khi gãi sẽ gây trầy xước, chảy máu và có mùi hôi khó chịu.

Đối với người trưởng thành, khi bị sùi mào gà ở bộ phận sinh dục thường có triệu chứng đau khi quan hệ, xuất tinh đau, chảy máu âm đạo và lây bệnh cho bạn tình.

Nữ giới bị sùi mào gà ở âm đạo thì virus ngược dòng lên tử cung, buồng trứng, từ đó tăng nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng.

Ngoài ra, người bệnh sùi mào gà có thể gặp các triệu chứng như sốt nhẹ, cơ thể mệt mỏi, chán ăn, tinh thần suy sụp…

Trò chuyện với bác sĩ [TẠI ĐÂY]

Điều trị sùi mào gà giai đoạn đầu như thế nào?

Nhìn chung, chữa sùi mào gà giai đoạn đầu là thời điểm “vàng”, do đó, người bệnh cần đi khám và điều trị càng sớm càng tốt.

Dưới đây là một số phương pháp có thể hỗ trợ chữa sùi mào gà giai đoạn đầu hiệu quả:

Thuốc bôi: Một số thuốc có tên như imiquimod, podophyllotoxine, Fluorouacil, Thiotepa, Inosine pranobex…có tác dụng cải thiện triệu chứng sần sùi, nhưng không thể tiêu diệt triệt để virus.

Đốt điện: Là phương pháp điều trị nhanh chóng, nhưng có thể gây đau đớn khi dùng dao điện phá hủy các tổn thương sùi mào gà.

Chấm dung dịch: Người bệnh có thể dùng dung dịch acid trichloactic chấm lên các nốt sần sùi cho đến khi mụn sùi trắng và bong ra.

Đốt laser: Là phương pháp dùng tia laser phá hủy các tổn thương sùi mào gà mà không gây chảy máu, có thể kết hợp dùng thuốc.

Áp lạnh: Kỹ thuật nito áp lạnh cũng mang lại hiệu quả cao.

Phẫu thuật: Là kỹ thuật can thiệp ngoại khoa như cắt bỏ hoặc nạo các khối sùi mào gà.

Chữa sùi mào gà ở phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội

Sùi mào gà là căn bệnh khó điều trị, dễ tái phát, do đó người bệnh nên đến các cơ sở y tế uy tín, đầy đủ trang thiết bị hiện đại. Ngoài bệnh viện da liễu TW, da liễu HN, Bạch Mai, Việt Đức…người bệnh có thể đến phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội khám và chữa sùi mào gà giai đoạn đầu.

Phòng khám được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động, hợp tác với tập đoàn Y tế Quốc tế tại Singapore nhằm mang đến dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao. Trực tiếp điều trị là đội ngũ bác sĩ trình độ chuyên môn cao với hàng chục năm kinh nghiệm, giúp người bệnh an tâm.

Phòng khám đang áp dụng phương pháp chữa sùi mào gà giai đoạn đầu ALA-PDT với nhiều ưu điểm:

Hiệu quả cao: ALA-PDT là phương pháp điều trị phá hủy có chọn lọc với tỷ lệ sạch tổn thương cao, tỷ lệ tái phát thấp; Là phương pháp được lựa chọn điều trị bệnh sùi mào gà đạt hiệu quả cao.

Thời gian điều trị nhanh: Phương pháp ALA – PDT có thời gian điều trị ngắn cộng thêm quy trình điều trị nhanh chóng, người bệnh có thể ra về trong ngày sau khi sức khỏe đã ổn định và không cần lưu viện.

Không để lại sẹo: Nhờ vào đặc tính sử dụng ánh sáng chất cảm quang nên không để lại sẹo trên bề mặt da so với các phương pháp truyền thống, có tính thẩm mỹ cao. Đồng thời, bảo toàn được chức năng của các mô, tế bào có chứa mầm bệnh nên hạn chế được các nguy cơ biến chứng.

Ngăn ngừa tái phát: Ngăn chặn được nguy cơ tái phát từ tận gốc của cấu trúc gen và phá vỡ cấu trúc virus HPV cũng như kích thích cơ thể sản sinh hệ miễn dịch nâng cao hiệu quả điều trị.

Tiết kiệm chi phí: Điều trị sùi mào gà bằng phương pháp ALA – PDT còn giúp người bệnh tiết kiệm thời gian và ít tốn chi phí cho việc điều trị.

Để đăng ký khám và hỗ trợ điều trị sùi mào gà gà hiệu quả, người bệnh có thể thực hiện bằng 2 cách:

Gọi tổng đài 24/24 giờ: 0243.678.8888

Hoặc, để tránh phát sinh chi phí cuộc gọi, các bạn để lại SĐT tại [TƯ VẤN TRỰC TUYẾN], tư vấn viên hoạt động 24/24 giờ sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất.

Thời gian mở cửa: Từ 8 giờ đến 20 giờ 30 tất cả các ngày, kể cả ngày nghỉ và lễ.

Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ với bác sĩ chuyên khoa bằng cách:

  • Gọi điện trực tiếp tới SĐT của bác sĩ: 0243.678.8888 - 024.2020.2020
  • Nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để trao đổi trực tiếp với bác sĩ
  • Phòng khám mở cửa từ 8:00 - 20:30 tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày lễ

Hiệu quả hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào thể trạng của mỗi người

Tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ để mang lại kết quả tốt nhất

TƯ VẤN TRỰC TUYẾN

hãy chủ động để tháo gỡ mọi thắc mắc

ĐĂNG KÝ KHÁM

Hiệu quả hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào thể trạng của từng người