Bệnh tiền liệt tuyến

Dịch vụ y tế chất lượng cao, mô hình khám 1 bác sĩ – 1 bệnh nhân

13 Tháng Sáu, 2020

Tư vấn y khoa: Bác sĩ chuyên khoa Nam Học - ĐKQT Hà Nội

Tuyến tiền liệt đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình sản xuất tinh trùng, chiếm 50% thể tích tinh dịch. Do đó, bất cứ tổn thương nào ở tuyến này sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, gây vô sinh ở nam giới. Có những bệnh tiền liệt tuyến nào mà nam giới có thể mắc phải?

Tuyến tiền liệt là gì?

Tuyến tiền liệt (tiền liệt tuyến) là một cơ quan thuộc hệ thống sinh sản nam. Tuyến có kích thước bằng quả óc chó, nằm dưới đáy bàng quang, nằm trên nhóm cơ vùng chậu và ống niệu đạo (là ống dẫn nước tiểu từ bàng quang lên dương vật đi ra ngoài qua lỗ sáo).

Tuyến tiền liệt có 2 nhiệm vụ chính:

Là nơi sản xuất ra 1/3 lượng tinh dịch, dịch ở tuyến tiền liệt có tính kiềm giúp bảo vệ tinh trùng khỏi môi trường axit trong âm đạo, tăng khả năng gặp trứng và thụ tinh.

Tuyến tiền liệt còn có tác dụng kiểm soát nước tiểu.

Các bệnh tuyến tiền liệt thường gặp

Khoảng 25% nam giới từ 55 tuổi trở lên sẽ gặp vấn đề về các bệnh tiền liệt tuyến. Có 3 dạng bệnh tiền liệt tuyến phổ biến là viêm tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt và ung thư tuyến tiền liệt.

1. Viêm tuyến tiền liệt

Bệnh tuyến tiền liệt có thể ảnh hưởng ở bất cứ lứa tuổi nào, phổ biến nhất là từ 30 đến 50 tuổi. Viêm tuyến tiền liệt có 2 dạng cấp tính và mãn tính. Có một số triệu chứng nhận biết như: tiểu nhiều, tiểu ngắt quảng, nước tiểu đổi màu… Nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm, có thể dẫn đến vô sinh hiếm muộn.

Việc điều trị viêm tuyến tiền liệt khá khó khăn vì chẩn đoán nguyên nhân không rõ ràng, có thể do vấn đề thần kinh chi phối, lạm dụng tình dục, bất thường trên cơ sàn chậu…

2. Phì đại tuyến tiền liệt

Phì đại tuyến tiền liệt là sự tăng sản sinh tuyến tiền liệt lành tính, kích thước lớn nhưng không dẫn đến ung thư. Khi tuyến tiền liệt lớn dần, nhất là phần bao quanh niệu đạo sẽ khiến niệu đạo bị chèn ép gây áp lực lên bàng quang. Hệ quả là tắc nghẽn dòng chảy nước tiểu, gây tiểu rắt, tiểu buốt, căng tức bàng quang. Tình trạng nghiêm trọng có thể phải đặt ống thông tiểu hoặc mở bàng quang ra da cấp cứu.

3. Ung thư tiền liệt tuyến

Ung thư tuyến tiền liệt thường xảy ra với nam giới từ 50 tuổi trở lên, nguyên nhân vẫn còn là một ẩn số chưa được chứng minh rõ ràng. Ở giai đoạn đầu, các khối u phát triển từ tế bào tuyến tiền liệt trong nhiều năm khiến người bệnh không thể nhận biết. Sau đó phát triển dần và có một số triệu chứng như xuất tinh ra máu, tiểu buốt, tiểu nhiều, mất kiểm soát cương dương, đau vùng hông… Ung thư tuyến tiền liệt ảnh hưởng trực tiếp đến mạng sống, nên việc phát hiện và điều trị sớm sẽ kéo dài được tuổi thọ người bệnh.

Bạn có thể trao đổi với bác sĩ về bệnh tuyến tiền liệt [TẠI ĐÂY]

Khám bệnh tuyến tiền liệt tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội

Khi có những triệu chứng bất thường nghi ngờ các bệnh tuyến tiền liệt, nam giới nên đến cơ sở y tế chuyên nam khoa để khám và điều trị kịp thời. Một số bệnh viện có khoa nam học như Bạch Mai, Việt Đức, Thanh Nhàn…Tuy nhiên, lựa chọn bệnh viện công thì bạn nên đến sớm để xếp hàng chờ mã số khám vì lượng bệnh nhân rất đông.

Ngoài các bệnh viện công lập, thì phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội là một địa chỉ tin tưởng dành cho cánh mày râu để khám và điều trị các bệnh nam khoa, trong đó có các bệnh tuyến tiền liệt. Với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, kết hợp với các trang thiết bị khoa học kỹ thuật hiện đại sẽ tăng hiệu quả điều trị cho bệnh nhân.

Đặc biệt, bác sĩ sẽ tư vấn cho người bệnh về nguyên nhân, triệu chứng, phương pháp điều trị phù hợp với khả năng tài chính, tránh tình trạng phát sinh chi phí như các cơ sở y tế khác.

Để đảm bảo sức khỏe của bạn, khi có những bất thường các bệnh tuyến tiền liệt như tiểu buốt, tiểu nhiều về đêm…người bệnh hãy đến phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội để khám và điều trị từ 8 giờ đến 20 giờ tất cả các ngày, kể cả ngày nghỉ và lễ.

Hi vọng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về bệnh tuyến tiền liệt ở nam giới. Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ tư vấn bằng 2 cách:

Gọi tổng đài 24/24 giờ: 0243.678.8888

Hoặc để SĐT tại [TƯ VẤN TRỰC TUYẾN] chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất tư vấn miễn phí.

Phòng khám làm việc từ 8 giờ đến 20 giờ 30 tất cả các ngày, kể cả ngày nghỉ và lễ.

Địa chỉ: 152 Xã Đàn, Q.Đống Đa, Hà Nội.

Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ với bác sĩ chuyên khoa bằng cách:

  • Gọi điện trực tiếp tới SĐT của bác sĩ: 0243.678.8888 - 024.2020.2020
  • Nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để trao đổi trực tiếp với bác sĩ
  • Phòng khám mở cửa từ 8:00 - 20:30 tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày lễ

Hiệu quả hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào thể trạng của mỗi người

Tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ để mang lại kết quả tốt nhất

TƯ VẤN TRỰC TUYẾN

hãy chủ động để tháo gỡ mọi thắc mắc

ĐĂNG KÝ KHÁM

Hiệu quả hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào thể trạng của từng người